วันพุธที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - เทศบาลเมืองท่าบ่อ ร่วมกับชุมชนสระแก้วร่วมใจพัฒนา หมู่ 11 จัดทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิล เปลี่ยนกองขยะเป็นกองบุญ โดยให้ชาวบ้านนำเศษขยะมาบริจาคแทนเงิน

       วันนี้ (2 ธ.ค. 58) ที่ วัดสระแก้ว เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ จ.หนองคาย นายประภาส นครภักดี นายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ พร้อมคณะผู้บริหาร ปลัดเทศบาล เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม พนักงาน ลูกจ้าง และประชาชนชุมชนสระแก้วร่วมใจพัฒนา หมู่ 11 ได้จัดกิจกรรมทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิล ซึ่งมีชาวบ้านในชุมชนสระแก้วร่วมใจพัฒนา หมู่ 11 และชุมชนพื้นที่ใกล้เคียง  ได้นำขยะและสิ่งของเหลือใช้ไปร่วมทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิล เช่น ขวดแก้ว ขวดพลาสติก และเครื่องใช้ไฟฟ้า เพื่อเป็นการรณรงค์สร้างจิตสำนึกให้ประชาชนทั่วไปใส่ใจคัดแยกขยะที่ยังมีประโยชน์นำกลับไปใช้ใหม่ ลดปัญหาปริมาณขยะล้นเมือง

       ทั้งนี้ เทศบาลเมืองท่าบ่อ โดยกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ได้มีการขับเคลื่อนนโยบายการจัดการขยะมูลฝอยให้เป็นรูปธรรม โดยได้กำหนดจัดอบรมและรณรงค์สร้างจิตสำนึกการคัดแยกขยะในครัวเรือน จัดให้มีการทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิล เปลี่ยนขยะเป็นกองบุญ ประชาชนได้เห็นคุณค่าของขยะ หรือสิ่งของที่ไม่จำเป็นต้องใช้ในครัวเรือนที่สามารถนำถวายยังวัดได้ อีกทั้งยังเป็นการทะนุบำรุงเสนาสนะสถานบริเวณวัดในเทศบาลฯ โดยมียอดถวายจตุปัจจัย 26,610 บาท ยอดขายขยะรีไซเคิล 5,800 บาท มียอดรวมถวายวัดสระแก้วทั้งสิ้น 32,410 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น