วันพุธที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

หนองคาย - อำเภอท่าบ่อ ปิดโครงการค่ายพลังแผ่นเอาชนะยาเสพติด พร้อมมอบเกียรติบัตรผู้เข้ารับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม รุ่นที่ 1 ประจำปี 2556 คืนคนดีสู่สังคม จำนวน 60 คน

     เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 28 มีนาคม 2556 ที่หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 24 อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานปิดโครงการค่ายพลังแผ่นเอาชนะยาเสพติด อำเภอท่าบ่อ พร้อมมอบใบประกาศนียบัตรให้กับผู้ติดยาเสพติด ที่ผ่านการฝึกอบรมปรับเปลี่ยนพฤติกรรม รุ่นที่ 1 ประจำปี 2556  จำนวน 60 คน โดยมีผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ปกครอง เข้าร่วมเป็นเกียรติ และสักขีพยาน
       ศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด อำเภอท่าบ่อ ได้จัดกิจกรรมปรับเปลี่ยนพฤติกรรม มาตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม ที่พ่านมา เพื่อให้ผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด ได้รับการบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพ และเป็นคนดีกลับคืนสู่สังคม มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ในหมู่บ้านและชุมชน

      นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ กล่าวว่า ปัจจุบันปัญหายาเสพติดก่อให้เกิดปัญหาอาชญากรรม ที่มีความรุนแรงมากขึ้น และส่งผลกระทบต่อประเทศชาติในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะยาเสพติดประเภทยาบ้า ได้เริ่มกลับมาแพร่ระบาดอีกครั้งในกลุ่มเยาวชน และกลุ่มผู้ใช้แรงงาน ทำให้หลายฝ่ายเกิดความห่วงใย จึงได้ร่วมมือกันในการดำเนินการเกี่ยวกับมาตรการป้องกัน และแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งในการแก้ไขปัญหายาเสพติด และปัญหาอาชญากรรมนั้น รัฐบาลได้มอบนโยบาย และมีความมุ่งมั่นที่จะขจัดปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง  โดยผู้เข้าร่วมโครงการถือเป็นผู้ป่วยต้องได้รับการบำบัดรักษา และกลับคืนสู่สังคม เพื่อร่วมกันพัฒนาประเทศ เป็นหู เป็นตา เป็นปาก เป็นเสียง ให้กับเจ้าหน้าที่บ้านเมือง ในการร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดสิ้นไปจากสังคมไทย.

อภิชาติ แสงรุ่ง รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น