วันพุธที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

หนองคาย - รองผู้บังคับการตำรวจภูธร ภาค 4 พร้อมคณะ ได้เดินทางมาตรวจประเมินผล โครงการประกวดปรับปรุงการพัฒนาสถานีตำรวจชั่วคราวดีเด่น ที่สถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ


     เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 พฤษภาคม 2556 ที่สถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พ.ต.อ.เนตุพงษ์ ธาตุทำเล รองผู้บังคับการตำรวจภูธร ฝ่ายสืบสานสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมคณะตรวจประเมินโครงการประกวดปรับปรุงการพัฒนาสถานีตำรวจชั่วคราวดีเด่น ของตำรวจภูธรภาค 4 โดยมี พ.ต.อ.สมชาย สงวนศักดิ์ภักดี ผกก.สภ.ท่าบ่อ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้การต้อนรับ ก่อนคณะตรวจประเมินจะขึ้นไปรับฟังผลการบรรยายสรุป ที่ห้องศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด บนชั้น 2 ของโรงพักชั่วคราว สภ.ท่าบ่อ
     
     สำหรับสถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ ได้มีการรื้อถอนอาคารไม้ 2 ชั้นหลังเดิม ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2554 และ สภ.ท่าบ่อได้ส่งมอบพื้นที่ให้แก่บริษัทรับเหมาดำเนินการก่อสร้าง เมื่อ 23 พ.ค.2554 ซึ่งมีการเทปูน วางเสาไว้เท่านั้น หลังจากนั้นผู้รับเหมาก็ทิ้งงาน ทำให้ทุกวันนี้ สภ.ท่าบ่อ เป็นอีกหนึ่งสถานีที่มีเพียงต้นเสา ปัจจุบันได้ใช้ศาลาที่จอดรถและอาคารบ้านพักผู้กำกับ ทำการต่อเติมเป็นที่ทำการชั่วคราว ด้วยการทาสีใหม่ จัดให้มีที่จอดรถสำหรับประชาชน จัดระเบียบสำนักงานให้เป็นสัดส่วน พร้อมทั้งดูแลรักษาความสะอาด ตกแต่งจัดสวนรอบๆสถานีและบ้านพักราชการ โดยได้รับงบสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จำนวน 300,000 บาท และภาครัฐ ภาคเอกชนในพื้นที่อีกจำนวนหนึ่ง ช่วยในการปรับปรุงโรงพักชั่วคราวได้อย่างสวยงาม โดยได้ยึดแนวทางการปฏิบัติตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ที่มุ่งเน้นการให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการนำหลักการบริการเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว (One Stop Service) หลักประสิทธิภาพมาให้บริการประชาชน พร้อมบริการด้วยความเต็มใจและใส่ใจ และมุ่งผลสัมฤทธิ์ของงาน ด้วยการวัดผลผลิตหรือผลสำเร็จของงาน และวัดผลลัพธ์หรือความพึงพอใจของประชาชน  ตลอดจนเน้นการพัฒนาและเสริมสร้างบุคลากร ให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล มีความรับผิดชอบต่อประชาชน ทำให้แก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที และตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างแท้จริง

     
     พ.ต.อ.เนตุพงษ์ ธาตุทำเล กล่าวว่า การที่เดินทางมาตรวจการพัฒนาสถานีตำรวจเพื่อประชาชน ของสถานีตำรวจภูธรท่าบ่อครั้งนี้  เพื่อเป็นการประเมินโรงพักชั่วคราวดีเด่น ของตำรวจภูธรภาค 4 ที่มีทั้งสิ้น 44 โรงพักด้วยกัน จากจำนวน 396 โรงพักทั่วประเทศ ที่ได้รับผลกระทบผู้รับเหมาก่อสร้างโรงพักทิ้งงาน ให้เป็นโรงพักเพื่อประชาชนดีเด่นต่อไป  ซึ่งโรงพักไหนที่ได้คะแนนสูงสุด หรือได้รับเป็นโรงพักเพื่อประชาชนดีเด่นอันดับ 1 ในระดับผู้กำกับ ก็จะได้เลื่อนคั่นเป็นรองผู้บังคับการ ส่วนรองผู้กำกับ ก็จะได้เลื่อนคั่นเป็นผู้กำกับ อีกต่อไป.

อภิชาติ แสงรุ่ง รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น