วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

หนองคาย - ศูนย์ปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดอำเภอท่าบ่อ เปิดค่ายบำบัด ฟื้นฟู ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด รุ่นที่ 1 ประจำปี 2556


     วันนี้ (23พ.ค.56) ที่หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวรชายแดนที่ 24 อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายชูชัช แก้วมณีชัย สาธารณสุขอำเภอท่าบ่อ ได้เป็นประทานกล่าวต้อนรับผู้เข้ารับการบำบัด ฟื้นฟู ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด  ที่ศูนย์ปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดอำเภอท่าบ่อ ร่วมกับ หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวรชายแดนที่ 24, สถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ, สาธารณะสุขอำเภอท่าบ่อ, โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งในพื้นที่  จัดขึ้นเป็นรุ่นที่ 1 ประจำปี 2556  โดยมีผู้เข้ารับการบำบัด  ฟื้นฟู ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม จำนวน 60 คน เข้าร่วม
     เนื่องจากปัญหายาเสพติด ได้กลายเป็นปัญหาที่รุนแรงที่จะต้องดำเนินการแก้ไขเร่งด่วน และขจัดให้หมดสิ้นไปจากสังคมไทย ปัญหายาเสพติดมีผลกระทบอย่างรุนแรงต่อความมั่นคงของชาติอย่างมาก ศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอำเภอท่าบ่อ จึงได้ร่วมกับหน่วยงานต่างที่เกี่ยวข้อง จัดทำโครงการค่ายบำบัด ฟื้นฟูปรับเปลี่ยนพฤติกรรมขึ้น เป็นเวลา 8 วัน 7 คืน ระหว่างวันที่ 22 30 พ.ค. 2556 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการฯมีความรู้และเข้าใจในเรื่องของยาเสพติด และให้สามารถป้องกันตนอง ครอบครัวให้พ้นจากยาเสพติด ตลอดจนให้ความรู้ ความเข้าใจในพิษภัยของยาเสพติด ซึ่งระหว่างการเข้าค่าย ผู้เข้าร่วมโครงการฯจะได้รับการฝึกอบรมหลายอย่าง เช่น สำนึกรักบ้านเกิด, การทำหน้าที่พลเมือง, กิจกรรมฝึกจิต, ปลุกจิตสำนึกรักพ่อ-แม่, การสร้างคุณค่าในตนเอง, เทียนอุดมการณ์พลังแผ่นดิน เป็นต้น.

อภิชาติ แสงรุ่ง รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น