วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

หนองคาย - กองทัพบก ร่วมกับโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 และโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 จัดกิจกรรม ร่วมใจ ส่งรัก สู่รั้วของชาติ นำทีมดาราและผู้ประกาศข่าวทั้ง 2 ช่อง เยี่ยมให้กำลังใจทหารหาญและตำรวจ ที่ปฏิบัติหน้าที่ตามชายแดนไทย-ลาว


     นับเป็นครั้งที่สามและเป็นครั้งแรกของหนองคาย สำหรับการลงพื้นที่มอบความสุข เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจกับทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ตามพื้นที่ชายแดนประเทศไทย ในกิจกรรม ร่วมใจ ส่งรัก สู่รั้วของชาติ โดยกองทัพบก และสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และ ททบ.5 ร่วมกันจัดกิจกรรมขึ้น นำโดย พลโทสถิตย์ แจ่มจำรัส ผู้ช่วยเสนาธิการทหารบก ฝ่ายกิจการพลเรือน นำทีมนักแสดงและผู้ประกาศข่าวทาง ททบ.5 และช่อง 7 สี ประกอบด้วย อุ๋งอิ๋ง  กรกช เทพสิทธา เจ้าของผลงานเพลง ใจค้นใจ และตั๋วหนึ่งใบกับใจหนึ่งดวง ค่ายแกรมมี่ มาพร้อมกับน้องบอล  ศิริโชค แซ่ทั่ง ดารานักร้องนักแสดงทาง ททบ.5  ส่วนของช่อง 7 สี นำทีมโดยน้องแก้ม กวินตรา โพธิจักร เจ้าของพื้นที่ขวัญใจชาวหนองคาย ตามมาด้วยน้องขวัญกวินท์ ธำรงรัฐเศรษฐ์, น้องไอซ์ อภิชนันท์ ศรีเสวก และน้องหยก ธันยกันต์ ธนกิตติ์ธนานนท์ นางเอกละครนักฆ่าขวัญตางอน ร่วมมอบเครื่องอุปโภค บริโภค พร้อมทั้งให้กำลังใจทหาร ตำรวจ ณ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตหนองคาย  อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา
     โดยกิจกรรมในครั้งนี้  เป็นการให้กำลังใจทหารและตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณชายแดนไทย-สปป.ลาว ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว ถึงแม้จะไม่มีแดดก็ตาม แต่เหล่านักแสดงทั้ง 2 ค่ายก็สู้ไม่ยอมถอย โดยเข้าพบปะ   พูดคุย ถ่ายภาพกับเหล่าทหารและตำรวจอย่างสนุกสนาน เหล่าทหารและตำรวจก็ให้การตอนรับอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง และทำกิจกรรมร่วมกัน เช่น ส้มตำดารา, ทอดไข่ดารา  โดยพลโท สถิตย์ แจ่มจำรัส ผู้ช่วยเสนาธิการทหารบก  ยังเข้าร่วมตำส้มตำกับดาราด้วย บรรยากาสสร้างความสนุกสานอย่างเป็นกันเอง ชิมฝีมือการตำส้มตำแล้วออกมารสชาติดี งานนี้น้องแก้ม กวินตรา โพธิจักร อาสาป้อนส้มตำให้เหล่าทหารหาญได้ชิมฝีมือการตำส้มตำของตัวเองอีกด้วย ซึ่งน้องแก้มก็ได้รับคำชมว่า ตำส้มตำได้แซบสุดๆ สมกับเป็นคนหนองคาย



     ด้านตำรวจตระเวรชายแดน ที่ปฎิบัติหน้าที่ตามชายแดน กล่าวว่า เป็นการดีที่ผู้บังคับบัญชาให้ความความสำคัญต่อพวกตน พวกตนดีใจและชอบประทับใจมาก ขอขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มอบให้  และพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชนและประเทศชาติต่อไป.

อภิชาติ แสงรุ่ง รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น