วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เจ้าหน้าที่ศุลกากรหนองคาย พร้อมด้วยชุดสนธิกำลังปราบปรามยาเสพติดประจำด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว จับหนุ่มลาววัย 27 ปี มีอาชีพขายสุนัข ขนยาบ้าเข้าไทยเกือบ 2 พันเม็ด สารภาพรับจ้างขนได้เงิน 20,000 บาท


     เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 22 พฤษภาคม 2556 ที่ด่านศุลกากรหนองคาย ประจำด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว นายอัสนี เรืองบุญ นายด่านศุลกากรหนองคาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่และชุดสนธิกำลังปราบปรามยาเสพติดประจำด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมท้าวคำพิพอน วันนะสุก อายุ 27 ปี ราษฎรบ้านท่านาแล้ง เมืองท่านาแล้ง นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 1,929 เม็ด, ยาไอซ์ อีก 3 กรัม และเงินสดจำนวน 7,500 บาท
     จากการสอบสวนท้าวคำพิพอน ให้การรับสารภาพว่า ตนมีอาชีพขายสุนัขสวนงาม เข้าออกไทย-ลาวเป็นประจำ เพื่อมาซื้อสุนัขประเภทสวยงามนำไปจำหน่ายให้กับลูกค้าที่ฝั่งลาว วันที่เกิดเหตุได้ท้าวบิ๊ก เพื่อนคนลาวด้วยกัน จ้างให้ตนนำยาบ้ามาส่งให้กับนางยุพิน ซึ่งเป็นคนไทยที่ด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ฝั่งไทย โดยให้ค่าจ้างจำนวน 20,000 บาท
     จากนั้น บ่ายวันเดียวกันจึงนัดเจอกับนางยุพินที่ถนนในหมู่บ้าน บ้านท่านาแล้ง ซึ่งใกล้กับบ้านของตน เพื่อให้ทราบว่าเป็นใครเพื่อที่จะส่งยาได้ถูกคน หลังจากนั้นท้าวบิ๊ก ได้นำยาบ้าจำนวนหนึ่งมาส่งให้ตน ตนจึงรับยาบ้าพร้อมค่าจ้าง 20,000 บาท แล้วตนได้นำยาบ้ามาห่อใส่ถุงพลาสติก และนำกระดาษทิชชูมาห่อทับก่อนจะพันด้วยเทปกาวสีดำ ซุกซ่อนไว้ในเป้ากางเกง ก่อนเดินทางข้ามมายังฝั่งไทย เพื่อส่งให้นางยุพินที่มารอรับบริเวณหน้าด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาวขาเข้า แต่เมื่อเดินทางมาถึงฝั่งไทย เจ้าหน้าที่สังเกตท่าทางมีพิรุธ โดยเฉพาะบริเวณเป้ากางเกงมันตุงผิดปกติ จึงเข้าตรวจสอบ และพบว่าภายในเป้ากางเกงมีห่อยาบ้าบรรจุอยู่ข้างในจำนวน 1,929 เม็ด และพบซองพลาสติกใสที่อยู่ข้างๆห่อยาบ้า ซึ่งภายในเป็นยาไอซ์อีก จำนวน 3 กรัม และเงินอีกจำนวน 7,500 บาท จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคายเพื่อดำเนินคดี ส่วนตัวนางยุพิน ที่มารอรับยาบ้าบริเวณหน้าด่านฯ เห็นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวท้าวคำพิพอนเข้าห้องสอบสวน จึงขับรถหลบหนีไป.

อภิชาติ แสงรุ่ง รายงาน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น