ปราสาทนครวัด แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของกัมพูชา ในจ.เสียมราฐ
ในการสัมนาเกี่ยวกับยุทธศาสตร์ทางการตลาดด้านการท่องเที่ยว
ที่มีเป้าหมายคือ ชาวจีน นายโส
วิโสธี
ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการตลาดของกระทรวงการท่องเที่ยว ระบุว่า ปัจจุบัน
นักท่องเที่ยวจีนเดินทางเยือนกัมพูชามากที่สุดเป็นอันดับ 3
กัมพูชาเปิดบ้านต้อนรับชาวจีน 333,890 คน ในปี 2555
เพิ่มขึ้นร้อยละ 23 เทียบปีต่อปี
และระหว่างช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ มีนักท่องเที่ยวชาวจีน 174,150
คน เดินทางเยือนกัมพูชาเพิ่มขึ้นร้อยละ 55 เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน
“เรามองว่าจีนเป็นตลาดขนาดใหญ่สำหรับการท่องเที่ยวกัมพูชา
ภายใต้ยุทธศาสตร์เราตั้งเป้าที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวจีน 600,000 คน ในปี 2558 และ 1.3 ล้านคนในปี
2561”
นายโส วิโสธี
กล่าว
เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้
กัมพูชาจะส่งเสริมปลายทางการท่องเที่ยวของประเทศต่อจีน และสนับสนุนการเพิ่มเที่ยวบินตรงเชื่อมต่อระหว่างสองประเทศให้มากยิ่งขึ้น ตามแผนยุทธศาสตร์ กัมพูชาจะเตรียมเอกสาร และประกาศที่สนามบินต่างๆ
เป็นภาษาจีน ป้ายสัญลักษณ์ที่อยู่บนถนนสายหลักเป็นภาษาจีน
เตรียมศึกษาการตั้งย่านไชน่าทาวน์ และฝึกฝนมัคคุเทศน์ให้พูดภาษาจีนมากขึ้น
นายทอง คูน
รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวกัมพูชา กล่าวในงานสัมมนาว่า
เป็นสิ่งสำคัญที่จะสนับสนุนให้เจ้าของโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร และรีสอร์ตท่องเที่ยว
ใช้ภาษาที่ 3 (เขมร
อังกฤษ และจีน) บนป้ายต่างๆ หรือใบปลิวส่งเสริมการขาย หรือโบรชัวร์
“ชาวจีนในเวลานี้ร่ำรวย และเดินทางไปต่างประเทศมากขึ้น กัมพูชา
และจีนมีความสัมพันธ์ทางการทูตที่ดีต่อกัน
และด้วยความสัมพันธ์ที่ดีนี้จะเป็นการง่ายสำหรับเราที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวจีนให้เดินทางมายังกัมพูชามากขึ้น”
นายทอง คูน
กล่าว
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น